ยินดีต้อนรับครับ ผม กษิดิศ รัชตเวช สมัครครั้งเดียว เป็นสมาชิกตลอดชีพ ไม่มีรายเดือน อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอย วันนี้ถ้าคุณไม่ทำ คนอื่นเค้าก็ทำ แล้วคุณจะพบว่าคนของคุณไปเป็นดาว์นไลน์คนอื่นหมดครับ

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

แนะนำ Team Viewer


         

ก่อนอื่นเรามารู้จัก โปรแกรมรีโมทจอก่อนครับ ขอเลือกโปรแกรม Team Viewer มาแนะนำเพื่อนๆนะครับ
เพราะ ว่าโปรแกรมตัวนี้การใช้งานค่อนข้างสะดวก แล้วก็มีความปลอดภัยค่อนข้างมาก

เจ้า ตัวโปรแกรมเนี่ย จะช่วยเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ระหว่างเครื่องของเรากับคอมพิวเตอร์อีกเครื่อง ที่อยู่ไกลกัน ผ่านอินเตอร์เนต
เราก็สามารถใช้โปรแกรมตัวนี้ เข้าไปดูหน้าจอของเพื่อนเราที่กำลังมีปัญหา หรือว่ากำลังมึนๆ เพื่อจะได้รู้ว่าเค้ามีปัญหาอะไร
 รวมไปถึงสามารถ จัดการขั้นตอนต่างๆแทนเค้าได้เช่นกันครับ


          **คำ เตือน**  
โปรแกรมนี้ถึงจะมีประโยชน์ มหาศาลก็จริง แต่ก็มีโทษเหมือนกัน ต้องขอเตือนไว้ก่อนว่า หากเราต้องใช้เพื่อเข้าไปจัดการขั้นตอนต่างๆของอีกเครื่องนึง
โปรดเคารพ ความเป็นส่วนตัวของเจ้าของเครื่องด้วยนะครับ และถ้าหากให้ผู้อื่นกำลังควบคุมหน้าจอของเพื่อนๆ ก็อย่าปล่อยให้เค้าจัดการหน้าจอของเราโดยที่ไม่สนใจหน้าจอนะครับ
เพราะเค้า อาจจะรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของเราได้นะครับ ถ้าเห็นไม่ชอบมาพากลยังไง ให้รีบกดปิดโปรแกรมได้ทันทีครับ


เรามาดูวิธีติดตั้งกันก่อนครับ   >>>
เมื่อโหลดเสร็จแล้ว เรามาทำการติดตั้งกันครับ
คลิ๊ก  Next



รอโปรแกรมติดตั้งซักแป๊ปครับ





เรียบร้อยแล้วครับ กด Finish ได้เลยครับ


จะมีหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมาแบบนี้ครับ
ดูที่ช่องสีฟ้า รอซักแปปครับ ระบบจะรัน ID และ  Password มาให้
ID และ  Password ตัวนี้ คือ ไอดีของเครื่องเรานะครับ
เวลาที่เราจะให้คนอื่นรีโมทจอ ก็เอาข้อมูลจาก 2 ช่องนี้แหละครับให้คนที่จะรีโมทจอเข้ามา


ต่อไปเป็นวิธีใช้งาน และขั้นตอนการเข้าไปรีโมทจอของอีกเครื่องครับ 

นำไอดีที่ได้มาจากเพื่อนเรา หรือดาวน์ไลน์ของเรา มาใส่ที่นี่ครับ





รอโหลดซักแป๊ป...ครับ พอหน้าต่างนี้ขึ้นมาก็ใส่พาสเวิร์ดที่ได้มาจากเพื่อนเราลงไป

หน้าจอของเครื่องที่เรากำลังควบคุมขึ้นมาล่ะครับ




เมนูด้านบนที่เมนู View สามารถปรับขนาดหน้าจอของเครื่องที่เรากำลังควบคุมอยู่ได้ครับ

และยังสามารถเซฟ หน้าจอ หรือการสอนเป็นประวัติไว้ดูในอนาคดได้อีกด้วย กดที่เมนู  Extrasสามารถแชทกันในนี้ได้ครับ ที่เมนู Audio/Video


File transfer สำหรับใช้รับส่งไฟล์ระหว่างเครื่อง




กดปุ่ม X เพื่อออกจากการควบคุม



ออกจากการควบคุมแล้วครับ

เมื่อเลิกใช้งานอย่าลืมปิดโปรแกรมครับ ^^หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะครับ หากใช้งานในทางที่สร้างสรรค์ ก็จะเป็นประโยชน์ และช่วยอำนวยความสะดวกให้เราได้มากนะครับ
แต่ถ้าหากใช้ในทางที่ไม่ดี มันก็มีแต่จะเกิดผลเสียตามมานะครับ










click here to download. TeamViewer3.
ถ้าโหลดไม่ได้ลองโหลดลิ้งนี้ดูครับ
เครดดิต-คุณ อุดม จันเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น